Thiết bị đã đang được lắp đặt rộng rãi ở các cơ quan, doanh nghiệp hiện nay. Máy chấm công vân tay giá rẻ được lắp đặt như nào, quá trình này có khó không? Có nên tự lắp đặt máy chấm công vân tay Hà Nội không? Đừng lo, những vấn đề này sẽ được IPNET giải đáp dưới bài viết này.

Có nên tự lắp đặt máy chấm công vân tay không?

Quá trình lắp đặt máy chấm công bền sẽ được tiến hành theo các bước cụ thể như sau:

Máy chấm công vân tay
Tự lắp đặt máy chấm công được không

Bước 1: Bạn cần chuẩn bị các dụng cụ liên quan khi lắp máy chấm công vân tay

Trước khi bắt tay vào quá trình lắp đặt thiết bị, bạn cần tìm hiểu và có sự chuẩn bị đầy đủ. Đầu tiên, phải kể đến đó là máy chấm công vân tay – thiết bị không thể thiếu khi lắp đặt. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải có hệ thống nguồn điện, mạng lan kết nối thiết bị, hệ thống phụ kiện ốc vít, kìm, hộp kim loại bảo vệ máy nếu lắp đặt ngoài trời,….

Máy chấm công vân tay
Nên lắp máy chấm công ở gần cửa ra vào để tạo sự thuận tiện

Bước 2: Lắp đặt thiết bị

Ở bước này, bạn cần nghiên cứu và lựa chọn vị trí lắp máy chấm công vân tay cho phù hợp. Và để cho thiết bị luôn hoạt động ổn định, thông thường các đơn vị sẽ lắp đặt máy chấm công  gần với nguồn điện, mạng internet. Cùng với đó, bạn cũng nên nghiên cứu, lắp đặt máy chấm công gần với cửa ra vào nhằm đem lại sự tiện lợi cho nhân viên khi chấm công.

Máy chấm công vân tay
Bắt đầu quá trình lắp đặt thiết bị

Sau khi đã xác định được vị trí, bạn tiến hành các thao tác lắp đặt thiết bị. Theo đó, trong bộ sản phẩm thường sẽ có các phụ kiện ốc vít, giá đỡ,.. đi kèm. Việc của bạn là khoan ốc lên bề mặt ở khu vực lắp thiết bị, sau đó cố định máy chấm công cho chắc chắn, đảm bảo không bị rơi trong quá trình sử dụng.

Bước 3: Kiểm tra và kết nối thiết bị với máy tính

Khi đã lắp đặt được thiết bị, bạn có thể kiểm tra khả năng vận hành của máy chấm công thông qua việc cắm điện và mạng internet. Và khi máy đã hoạt động bình thường, lúc này bạn cần có sự liên kế giữa thiết bị đến máy tính chuyên dụng.  Quá trình kết nối tương đối đơn giản. Bạn chỉ việc giữ phím M/OK trên thiết bị cho đến khi màn hình hiển thị cài đặt, lựa chọn Network và bắt đầu nhập địa chỉ IP. Bạn cần đảm bảo địa chỉ IP trùng khớp với mạng Lan, lúc này hoàn tất quá trình liên kết.

Máy chấm công 5
Kiểm tra kết nối giữa máy tính với máy chấm công

Bước 4: Cài đặt phần mềm và kiểm tra giữ liệu

Tại đây, bạn cần lựa chọn phần mềm chấm công phù hợp với đơn vị và tải về để kết nối trực tiếp với máy chấm công. Cũng tương tự như các kết nối thiết bị với máy tính, bạn cần giữ nút M/OK để cài đặt. Tại giao diện màn hình tiến hành đăng ký dấu vân tay, thẻ và mật khẩu. Và để đảm bảo chắc chắn thiết bị hoạt động ổn định, bạn có thể test bằng việc tải dữ liệu trên máy chấm công về máy tính, bắt đầu xuất, in file. Nếu mọi khâu đều được diễn ra suôn sẻ đây là lúc máy hoạt động tốt.

Máy chấm công
Nhận giữ phím M/OK để bắt đầu cài đặt

Như vậy, chỉ với mấy bước cơ bản như trên bạn đã có thể nhanh chóng hoàn tất quá trình lắp đặt máy chấm công bền, đẹp. Theo chia sẻ, việc lắp đặt máy chấm công tương đối đơn giản. Tuy nhiên, nếu chưa có kinh nghiệm và tự tin để lắp đặt thiết bị cho doanh nghiệp, công ty. Bạn cũng có thể liên hệ và nhờ đến sự hỗ trợ của các đơn vị chuyên lắp đặt máy chấm công vân tay Hà Nội.

Xem thêm:

Khắc phục sửa lỗi kết nối máy chấm công wise eye on 39

Mẫu máy chấm công tốt nhất

CÔNG TY CP TM VÀ DV TRUYỀN THÔNG IPNET

Hotline:  0974 28 0550

Địa chỉ: Số 139 Trần Hòa, Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội

Email: info@ipnetjsc.com

Website: https://ipnetjsc.com/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
097 428 05 50