Trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19 vẫn đang trở nên khó lường, các biến chủng mới có tốc độ lây lan nhanh, trạng thái đáng báo động khi số ca nhiễm tăng đều theo từng ngày. Sự phát triển của khoa học công nghệ góp phần không nhỏ trong việc phòng tránh sự lây lan của dịch bệnh. Do đó máy chấm công nhận diện gương mặt trở thành thiết bị phù hợp trong khoảng thời gian này. Vì vậy, hãy tìm hiểu về những lợi ích mà chiếc máy này đem lại nhé.

Vậy máy chấm công nhận diện gương mặt là gì? 

Máy chấm công nhận diện khuôn mặt là loại máy chấm công điện tử sinh trắc học sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt. Từ đó, thiết bị có thể định danh và ghi nhận các thời điểm ra, vào nơi làm việc của người lao động.

Máy chấm công nhận diện khuôn mặt là gì?
Máy chấm công nhận diện khuôn mặt là gì?

 

Cấu tạo Máy chấm công này bao gồm một hệ thống camera hoặc quang học hồng ngoại có thể ghi lại hình ảnh khuôn mặt của người chấm công. Máy sẽ đối chiếu hình ảnh chụp khuôn mặt mỗi lần chấm công với hình ảnh khuôn mặt đã có sẵn trong cơ sở dữ liệu của máy. Từ đó thiết bị sẽ xác định được một cách nhanh chóng và chính xác nhất thời điểm nhân viên ra/vào nơi làm việc, và ghi lại vào bộ nhớ. Giúp ích cho việc tổng hợp, xử lý tính lương, thưởng, phạt cho người lao động.

Sự tiện lợi của Máy chấm công nhận diện gương mặt

Sự tiện lợi của Máy chấm công nhận diện khuôn mặt
Sự tiện lợi của Máy chấm công nhận diện khuôn mặt

Sử dụng Máy chấm công nhận diện gương mặt, các doanh nghiệp sẽ ngăn chặn tối đa được tình trạng gian lận như chấm công hộ, dùng hình ảnh giả để ra vào trái phép. Đối với người lao động, họ sẽ loại bỏ được nỗi lo về việc quên thẻ hay thẻ bị hỏng do rách, vân tay mờ hoặc không nhận, hoặc môi trường làm việc thường xuyên phải sử dụng cả 2 tay khi ra vào, công việc liên quan đến đầu mỡ.

Xem ngay:

Lựa chọn hàng đầu trong thời kỳ đại dịch Covid-19

Để góp phần ngừa dịch hiệu quả, giúp công việc không bị gián đoạn, máy chấm công nhận diện khuôn mặt đã được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Sử dụng vân tay hay thể từ để chấm công, việc phải tiếp xúc trực tiếp với MCC là bắt buộc. Với máy chấm công nhận diện khuôn mặt mọi thứ trở lên đơn giản, người chấm công sẽ đứng cách MCC một khoảng cách xa , tuyệt đối không phải chạm tay vào máy. Vì vậy sử dụng MCC này sẽ giúp tránh được tối đa các nguồn lây nhiễm virus.

Để nâng cao tính an toàn trong mùa dịch bệnh các nhà sản xuất Máy chấm công đã áp dụng những công nghệ mới trên các thiết bị máy chấm cong, tiêu biểu là khả năng nhận diện khuôn mặt ngay cả khi bạn đeo khẩu trang, một số máy cao cấp tích hợp hệ thống tự động đo thân nhiệt, máy sẽ từ chối vào cửa khi người có thân nhiệt cao > 37 độ.

Trên đây là những lợi ích của máy chấm công nhận diện gương mặt mà chúng tôi muốn giới thiệu đến quý khách hàng. Hy vọng bài viết của chúng tôi sẽ giúp ích đến việc chọn thiết bị phù hợp với công ty của mình.

CÔNG TY CP TM VÀ DV TRUYỀN THÔNG IPNET

Hotline:  0974 28 0550

Địa chỉ: Số 139 Trần Hòa, Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội

Email: info@ipnetjsc.com

Website: https://ipnetjsc.com/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
097 428 05 50